5 ข้อดีของการไปเรียนภาษาที่ประเทศญี่ปุ่น



5 ข้อดี ... ของการไปเรียนภาษา ที่ประเทศญี่ปุ่น

               หากตอนนี้ใครที่ยังลังเลอยู่ว่าจะไปเรียนภาษา ณ ประเทศญี่ปุ่นดีไหม เพราะการไปเรียนที่ต่างประเทศนอกจากจะใช้เงินค่อนข้างสูงแล้ว ยังใช้เวลาค่อนข้างนาน จึงทำให้น้องๆ หลายคนอาจรู้สึกว่ามันจะ “คุ้มค่า” กับเงินและเวลาที่เสียไปหรือไม่ สำหรับวันนี้พี่ๆ ทีมงานไมนิจิมีข้อมูลดีๆ มานำเสนอเพื่อเป็นตัวช่วยให้น้องๆ ได้ตัดสินใจในการเลือกไปเรียนภาษาญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่นได้ง่ายยิ่งขึ้น
               ก่อนอื่นต้องบอกน้องๆ ว่า “การเรียน คือ การเพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้เรียนเอง” โดยเฉพาะการเรียนภาษาที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นที่มีคุณภาพการศึกษาติดระดับต้นๆ ของโลก อีกทั้งประเทศญี่ปุ่นยังเป็นประเทศที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีธรรมชาติที่สวยงาม มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์และน่าเรียนรู้อีกมากมายให้น้องๆ ได้สัมผัสอีกด้วย สำหรับข้อดีของการไปเรียนภาษา ณ ประเทศญี่ปุ่น สามารถแบ่งออกเป็น 5 ข้อด้วยกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1. ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว
               ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความทันสมัยในเรื่องของเทคโนโลยี ความรู้ และนวัตกรรมรูปแบบใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายอาชีพ มีการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ มีการค้นคว้าทำวิจัยประยุกต์ที่ล้ำสมัย ทำให้มีทฤษฎีและแนวคิดใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ญี่ปุ่นยังมีการเรียนการสอนและการศึกษาระดับสูงเพื่อเป็นพื้นฐานของสังคมที่พัฒนาไปอย่างไม่หยุดนิ่ง อีกทั้งยังมีการขยายการให้การศึกษาอย่างกว้างขวางมากขึ้น และมีทุนจากรัฐบาลเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ของเยาวชนอีกด้วย

 

2. วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์กับความเป็นสากล
               ภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นสิ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความน่าสนใจ และหากได้ลองใช้ชีวิตภายใต้วัฒนธรรมญี่ปุ่นแล้วนั้น น้องๆ จะพบว่าวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นวัฒนธรรมที่น่าสนใจทั้งสาเหตุแหล่งที่มา ความคิด หรือความเชื่อต่างๆ การได้เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่น เข้าใจวัฒนธรรมญี่ปุ่น จึงช่วยให้น้องๆ สามารถเข้าใจภาษาและวัฒนธรรมของประเทศตนเองเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นยังอาจทำให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับสังคมโลก “เข้าใจวัฒนธรรมที่แตกต่างหลากหลาย” ซึ่งนับเป็นวัฒนธรรมใหม่ของน้องๆ ด้วย


3. สภาพแวดล้อมดีและมีธรรมชาติสวยงาม
               ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีอันดับต้นๆ ของโลก มีสิ่งอำนวยความสะดวก มีการคมนาคมที่ดี มีความปลอดภัย และมีปัญหาอาชญากรต่ำ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยงามในทุกฤดู มีเทศกาลสำคัญๆ ที่น่าสนใจตลอดทั้งปี และที่ปฏิเสธไม่ได้เลยคืออาหารญี่ปุ่นที่สด สะอาด มีขนมหวานรสอร่อยหลากหลายเมนูในบรรยากาศร้านที่ตกแต่งไว้อย่างน่ารัก อีกทั้งยังเป็นเมืองแห่งแฟชั่นอีกด้วย น้องๆ ที่เลือกไปเรียนที่ญี่ปุ่นรับรองว่าไม่เหงาแน่นอนค่ะ

4. โอกาสได้ทำงานกับบริษัทญี่ปุ่นสูง
               เมื่อน้องๆ ได้เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว น้องๆ จะมีต้นทุนที่สูงกว่าเพื่อนๆ ในการยื่นสมัครเข้าทำงานในบริษัทญี่ปุ่นหลังจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี เนื่องจากบริษัทญี่ปุ่นส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเรื่องของภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น การมีทักษะด้านภาษาที่ดี และมีความเข้าใจวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นเสมือนสมบัติอันล้ำค่าที่จะสามารถต่อยอดให้น้องๆ มีโอกาสเข้าทำงานกับบริษัทญี่ปุ่นทั้งในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นได้

5. เพิ่มทักษะด้านการใช้ชีวิต
               นอกจากทักษะทางด้านภาษาญี่ปุ่นที่น้องๆ ได้รับจากการมาเรียนภาษาแล้ว สิ่งที่น้องๆ จะได้รับจากการไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นคือ “การใช้ชีวิต“ ไม่ว่าจะเป็น การพึ่งพาตัวเอง การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพราะเมื่อไปอยู่ต่างประเทศเพียงลำพัง น้องๆ จำเป็นต้องพึ่งพาตนเอง ทั้งในด้านการเรียน การใช้ชีวิต การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ ภาษาและวัฒนธรรมใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะหลอมรวมให้น้องกลายเป็นคนเก่งที่เข้มแข็งได้


               หากน้องๆ มีความฝัน “อย่ามัวแต่เฝ้ารอความฝัน แต่จงสร้างความฝันนั้นให้กลายเป็นความจริงด้วยตัวเราเอง”  การเรียนที่ต่างประเทศอาจเป็นความฝันของน้องๆ หลายคน แต่เพียงแค่ฝันอย่างเดียวคงไม่ได้ เมื่อมีความฝัน เราต้องลงมือทำให้ความฝันนั้นกลายเป็นความจริง การเรียนภาษาญี่ปุ่น ที่ประเทศญี่ปุ่นมีข้อดีมากมาย อีกทั้งยังได้ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ตัวเองด้วย พี่ๆ ไมนิจิหวังว่าข้อดีทั้ง 5 ข้อนี้จะเป็นตัวช่วยที่ให้น้องๆ สามารถตัดสินใจเลือก “ประเทศญี่ปุ่น” ให้เป็นจุดหมายปลายทางของการเรียนภาษาญี่ที่ 3

               สำหรับน้องๆ ที่สนใจแต่ยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน สามารถเข้ามาปรึกษาเรื่องการเรียนภาษาญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น กับพี่ๆ ทีมงานไมนิจิได้นะคะ พี่ๆ ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาค่ะ